วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า จากช่วงต้นปี 2553 บริษัทฯ คาดการณ์การเติบโตของตลาดโทรคมนาคมในประเทศไทยที่ 3% แต่จากการเติบโตของเศรษฐกิจและตลาดรวมในปัจจุบัน รวมถึงปัจจัยการเติบโตของผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ การใช้บริการดาต้า สินค้าและบริการใหม่ คาดว่าจะส่งผลให้ตลาดรวมมีอัตราการเติบโตถึง 5% หากอนาคตไม่เกิดปัญหาใดๆ ขึ้นอีก ขณะที่ การประมูลใบอนุญาตเทคโนโลยี 3.9จี ถือเป็นปัจจัยส่งเสริมการเติบโตในตลาดดาต้า หากเทคโนโลยีดังกล่าวยังไม่เกิดขึ้น เชื่อว่าผู้ประกอบการทุกรายจะมีการสร้างตลาดและบริการใหม่ เพื่อส่งเสริมและผลักดันให้ตลาดเติบโต




จากภาพรวมตลาดดาต้าในปัจจุบันมีอัตราการเติบโตที่ 20-30% และการเติบโตของจำนวนผู้ใช้บริการแชทสังคมออนไลน์ผ่านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์กว่า 6.5 ล้านคนในประเทศไทย หรือคิดเป็นอัตราการเติบโต 25% ล่าสุด บริษัทฯ จึงร่วมกับ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว Chat Sim เป็นรายแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ให้ลูกค้าใช้บริการเอ็มเอสเอ็นแชทผ่านเครือข่ายเอไอเอสจากโทรศัพท์เคลื่อนที่สมาร์ทโฟนทุกรุ่นได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเสียเพียงค่าบริการ 17 บาทต่อสัปดาห์ ไม่เสียค่าบริการ GPRS โดยผู้ใช้สามารถโทรอัตราพิเศษในกลุ่ม Chat Sim เพียงนาทีละ 50 สตางค์ ตลอด 24 ชั่วโมง หรือโทรหาเครือข่ายอื่น อัตรานาทีละ 50 สตางค์ นาทีแรก 2 บาท



ทั้งนี้ ลูกค้าใหม่สามารถใช้บริการ Chat Sim โดยซื้อซิมใหม่ในราคา 69 บาท ส่วนลูกค้าเก่าสามารถนำซิมไปเปลี่ยนและซื้อซิมใหม่ได้ในราคา 39 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ส.ค.2553

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ9 สิงหาคม 2553 เวลา 07:18

    ถูกใจขาแชทมากเลยเนาะ จะได้ไม่ต้องเสียตังมาก
    ได้เล่นแชทพร้อมทั้งค่าโทรก้อถูกด้วย
    มันดีจริงๆๆ

    ตอบลบ
  2. เทคโนโลยีมันช่างทันสมัยจังเลยเนอะ

    ตอบลบ
  3. ไม่อยากตามมันแล้วเนี่ย...อยากเป็นผู้นำมันบ้าง...ฮ่าๆๆๆๆ

    ตอบลบ